Vào dịp lễ, kỉ niệm các cặp đôi luôn muốn dành tặng cho nhau những món quà để tạo sự bất ngờ và ý nghĩa. Thế nhưng không phải món quà nào tặng cũng khiến nữa kia của mình vui vẻ, hạnh phúc. Bởi vì theo phong thủy có những món quà được coi là điềm xấu, không tốt cho mối quan hệ của hai người. 

Không phải món quà nào cũng có thể mang đi tặng người yêu. Hãy đọc để biết những món quà không nên tặng bạn gái khi yêu nhau.

Vào dịp lễ, kỉ niệm các cặp đôi luôn muốn dành tặng cho nhau những món quà để tạo sự bất ngờ và ý nghĩa. Thế nhưng không phải món quà nào tặng cũng khiến nữa kia của mình vui vẻ, hạnh phúc. Bởi vì theo phong thủy có những món quà được coi là điềm xấu, không tốt cho mối quan hệ của hai người.

Không nên tặng bạn gái giày dép.

Giày là một vật dụng khá cần thiết và cũng là một trong những món quà tình yêu phổ biến mà chúng ta dễ dàng nghĩ đến và chọn lựa để làm quà tặng cho người yêu. Tuy nhiên, theo quan niệm của người xưa thì giày mang đến cho chúng ta cảm giác thoải mái hơn trong việc di chuyển, tránh được những thứ nguy hiểm trên đường.

Vì vậy, nhiều người cho rằng tặng giày dép cho người yêu có nghĩa là đẩy người đó đi xa chúng ta hơn, muốn người đó nhận được sự hạnh phúc thoải mái từ nơi khác. Bởi thế, người ta dù không nói ra nhưng luôn ngầm hiểu rằng. Tặng giày dép là ý muốn người đó ra đi, nó thay cho một lời chia tay. Và theo như mình nghe nói, nếu muốn xóa bỏ điều đó, chúng ta có thể tặng lại vật tương tự cho đối phương.

Không nên tặng bạn gái khăn tay.

Theo như thời xưa những cặp đôi yêu nhau họ thường trao nhau tín vật là những chiếc khăn tay được thêu tên của đối phương hoặc hình đôi bồ câu hạnh phúc bên nhau. Tuy nhiên, theo dân gian truyền lại rằng khăn tay là vật tượng trưng cho sự chia li, xa cách.

Giống như trong một bài thơ từng miêu tả: “Khăn thương nhớ ai,Khăn thương nhớ ai khăn chùi nước mắt.” Đoạn thơ này dường như cũng đã âm thầm nói lên rằng khăn tay là vật để lau nước mắt tượng trưng cho đau khổ và chia li, do đó, chúng ta cũng không nên tặng đối phương vật này để tránh những điều không hay.

Không nên tặng ly tách .

Ông bà xưa thường quan niệm rằng khi tặng ly, tách cho người yêu cũng có nghĩa là chia ly, xa cách.Hơn thế nữa, ly, tách được làm bằng thủy tinh – vật liệu rất dễ vỡ. Do đó, nếu chúng ta tặng cho người yêu ly, tách sẽ khiến người ấy nghĩ rằng bạn đang có ý định chia tay, điều đó khiến đối phương ngầm hiểu mọi thứ đã chấm dứt. Bởi ngoài ý nghĩa tượng trưng cho sự xa cách thì nó còn nói lên rằng điều đó mang lại tổn thương cho người yêu.

Không nên tặng vật sắc nhọn.

Với cô người yêu mê nấu nướng, những chiếc dao xinh xắn để làm bếp cũng là món quà các chàng có thể nghĩ đến. Tuy nhiên, tặng đồ vật sắc bén lại là điều tối kị không chỉ trong tình yêu mà cả cuộc sống, bởi đây là vật mang nguồn tự nhiên của sát khí, tạo điềm gở cho người nhận.

Khi yêu nhau hãy chú ý đến những món quà không nên tặng người yêu để tránh việc chia ly cãi vã không đáng có. Hãy lưu lại để ghi nhớ bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *